Kinh nghiệm bán hàng trên shopee đơn giản, dễ dàng

Bạn đang tìm kiếm kinh nghiệm bán hàng trên shopee hiệu quả để ra nhiều đơn hàng? Bạn đã lập chiến lược marketing kinh doanh online cho shop rõ ràng như phí mua hàng, vận chuyển thấp, nhiều khuyến mãi? Cùng chúng tôi điểm qua một số cách bán hàng trên sàn thương mại điện tử này qua bài viết dưới đây nhé!

Tại sao nên bán hàng trên Shopee?



Shopee là kênh mua bán hàng hóa mới xuất hiện trên thị trường trong 1,2 năm gần đây. Thế nhưng, nó lại nhanh chóng chiếm được vị thế, chỗ đứng vững chắc và được nhiều người bán hàng ưa chuộng.

Dưới đây là một số ưu điểm của kênh bán hàng Shoppe:
  • Bán hàng trên Shopee hoàn toàn miễn phí, bạn sẽ không phải bỏ một đồng nào. Tất cả các khâu như tạo gian hàng, đăng sản phẩm, giá tiền và quảng cáo sản phẩm thì đều được Shopee cung cấp miễn phí.
  • Lượng khách lớn, nhu cầu cao, theo thống kê Shopee đã vượt qua các sàn thương mại điện tử như Lazada, Tiki.., đã chiếm lĩnh thị trường, dễ dàng tiếp cận với nhiều khách hàng và được đông đảo người dùng trong nước ưa chuộng.
  • Khi bạn mới kinh doanh, Shopee sẽ mang đến cho bạn nhiều mã giảm giá, khuyến mãi để thu hút khách hàng. Và tất nhiên bạn hoàn toàn có thể tự tạo và quản lý tùy theo nhu cầu của mình. Shopee sẽ không có bất kỳ sự can thiệp nào nếu bạn thực hiện đúng quy định.
  • Được tham gia vào các chương trình khuyến mãi của Shopee như chạy đồng giá. Nếu tham gia người bán sẽ đẩy được hàng nhanh hơn. Từ đó thương hiệu của mình sẽ được nhiều người biết đến.
  • Người bán hoàn toàn có thể theo dõi việc mua bán trong shop của mình. Ví dụ giờ khách hàng đặt, số tiền, xác nhận giao hàng thành công…
  • Khi gặp vấn đề trong quá trình sử dụng, bạn có thể dùng tính năng chat trực tiếp với bộ phận chăm sóc khách hàng. Trong thời gian ngắn nhất sẽ có phản hồi để bạn an tâm.
  • Shopee có chính sách hỗ trợ chi phí ship hàng đi các tỉnh hợp lý cho người bán.

Kinh nghiệm bán hàng trên shopee hiệu quả




Với sự phát triển của nền công nghệ 4.0, bán hàng trên Shopee đang là xu hướng cạnh tranh của khá nhiều shop kinh doanh. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao, bán được nhiều đơn hàng, các bạn cần bỏ túi cho mình những kinh nghiệm dưới đây:

Chụp ảnh sản phẩm rõ nét, đẹp

Thông thường khi người mua ghé vào gian hàng của bạn, những bức ảnh chụp sản phẩm sẽ là điểm thu hút đầu tiên. Nếu đẹp thì mới hấp dẫn được người mua nhấn chọn và mua. Do vậy, nếu bạn đang kinh doanh các sản phẩm như quần áo, túi, giày, dép… đừng ngại thuê thợ chụp và người mẫu để có những bức hình thật chuyên nghiệp, đẹp mắt. Chụp một lần bạn sẽ dùng được mãi mãi cho sản phẩm đó, tính ra chi phí bỏ ra cũng không tốn kém mà lợi nhuận thu về lại cao.

Tham gia Flash sale

Khi Shopee có các chương trình Flash sale hãy tận dụng cơ hội để tham gia. Không chỉ bán được hàng mà bạn sẽ còn được quảng cáo thương hiệu của mình. Bởi Flash sale là mục thu hút được rất nhiều khách hàng.

Tuy nhiên, trước khi tham gia bạn cũng nên xem xét chi phí trong ngân sách đồng thời kết hợp việc chia sẻ sự kiện lên các trang mạng xã hội như website, facebook, zalo… để khách hàng nắm được.

Đưa ra mức giá hợp lý

Khi mua hàng, ngoài việc xem hình ảnh thì xem giá tiền cũng là điểm thu hút gần như ban đầu của khách hàng. Nếu bạn đưa giá cao hơn các shop khác, tất nhiên bạn sẽ bị bỏ qua ngay. Chính vì thế, hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa giá, hãy tham khảo các đối thủ cạnh tranh. Nếu có thể bạn cũng nên hạ thấp một chút so với những đối thủ khác. Như vậy sẽ kích thích được người mua ấn chọn mua hàng và bạn sẽ có nhiều data khách hàng tiềm năng.

Để tên sản phẩm ở dạng Hashtag

Có rất nhiều người bỏ qua vấn đề này vì nghĩ không quan trọng. Nhưng thực tế đã chứng minh, đó là sai lầm vì đa số người dùng khi mua hàng họ sẽ search từ khóa để tìm kiếm. Khi đó nếu bạn để hashtag là từ khóa chính xác sản phẩm của mình thì khi khách hàng tìm xác suất hiển thị lên đầu sẽ cao và khả năng mua hàng cũng cao hơn rất nhiều.

Mô tả sản phẩm chi tiết, hấp dẫn

Khi đã đầu tư được bức ảnh đẹp thì cũng đừng quên đầu tư thêm cho phần mô tả sản phẩm đó. Bạn nên dành nhiều thời gian, tập trung vận dụng khả năng viết văn của mình hoặc thuê người viết để viết phần đó thật ngắn gọn, súc tích nhưng đầy đủ cho khách hàng nắm được. Tuyệt đối không nên viết sơ sài, vì khi đọc mà không có thông tin cần tìm kiếm tần suất bỏ qua của khách hàng sẽ rất cao.

Kết luận

Vừa rồi là một số chia sẻ về kinh nghiệm bán hàng trên Shopee của chúng tôi. Hy vọng có thể cung cấp cho bạn đọc nhiều thông tin hữu ích và giúp bạn tìm ra được chìa khóa thành công để xây dựng chiến lược bán hàng hiệu quả cho mình.

Chúc bạn thành công!

Ngoài việc bán hàng thành công, các bạn cũng có thể tự thưởng cho mình những chuyến đi chơi lý thú, xả stress để tăng hiệu quả làm việc về sau. Có thể tham khảo một số địa điểm đi chơi như: Đi du lịch Phú Quốc, đi du lịch tại các tỉnh miền Bắc, An Giang,... 

Comments

Popular posts from this blog

Top 10 ca sĩ nổi tiếng nhất việt nam

Thành phố Marseille - Thành phố cảng đẹp như mơ tại Pháp