Cách chăm sóc da dầu mụn tại nhà đơn giản, dễ làm

Bạn đã biết cách chăm sóc da dầu mụn tại nhà đúng cách để có làn da trắng sáng, mềm mịn, se khít lỗ chân lông chưa? Những loại mỹ phẩm như sữa rửa mặt, mặt nạ, kem chống nắng, kem dưỡng da, serum có giúp da mặt giảm dầu và trị mụn hiệu quả không? Cùng tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để tìm câu trả lời nhé!

Hướng dẫn các cách chăm sóc da dầu mụn tại nhà

Theo các chuyên gia làm đẹp, nguyên nhân của da dầu nhờn chính là do tuyến bã nhờn trên da hoạt động quá mức, tiết ra nhiều dầu nhờn rồi kết hợp với bụi bẩn và gây ra mụn.

Chính vì thế, nếu chị em không biết cách chăm sóc da đúng cách làn da sẽ bị mụn, sạm màu và lỗ chân lông to, mất thẩm mỹ. Sau đây là một vài phương pháp chăm sóc da mụn hiệu quả mọi người có thể tham khảo:

Rửa mặt đúng cách, mỗi ngày 2 lần



Đầu tiên, bạn cần bảo vệ da trước bụi bẩn và vi khuẩn bằng cách làm sạch da với việc rửa mặt đúng cách 2 lần/1 ngày. Khi rửa nên dùng nước ấm, không dùng nước lạnh hoặc ấm quá sẽ khiến da bị khô. Nên massage nhẹ nhàng, không chà xát mạnh tránh để da bị tổn thương.

Đồng thời, khi lựa chọn loại sữa rửa mặt, bạn cần lưu ý nên chọn những sữa có ít chất tẩy để hạn chế được da sản xuất dầu nhờn. Tốt nhất bạn nên dùng các loại có chứa axit như benzoyl peroxide, axit salicylic, axit glycolic hoặc axit beta-hydroxy… với thành phần nhẹ sẽ phù hợp với da dầu mụn và khả năng gây kích ứng thấp.

Dùng nước hoa hồng


Cách chăm sóc da dầu mụn tiếp theo đó là dùng nước hoa hồng thường xuyên. Vì theo nghiên cứu, các thành phần có trong nước hoa hồng sẽ giúp kiểm soát được lượng dầu thừa trên da và thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả. Thế nhưng khi dùng cũng cần lưu ý chỉ dùng nhiều ở vùng da tiết ra nhiều dầu nhờn còn các vùng khác dùng lượng vừa phải, tránh bị khô da mặt.

Dùng các loại kem dưỡng da


Nhiều người thường nghĩ da dầu mụn tiết ra lượng dầu nhiều. Do đó không nên dùng kem dưỡng vì sẽ khiến da có nhiều dầu hơn. Quan điểm đó là sai lầm vì đây là bước chăm sóc không thể thiếu đối với da dầu mụn, nó sẽ giúp dưỡng da từ bên sâu tế bào.

Điều quan trọng là bạn phải chọn lựa đúng sản phẩm phù hợp với làn da của mình. Tốt nhất, nên ưu tiên các sản phẩm không chứa dầu có chữ Free-Oil hoặc có nhãn NON-comedogenic để làm giảm tình trạng mụn, bít tắc lỗ chân lông

Dùng kem trị mụn


Khi bạn bị da dầu mụn thì sử dụng kem trị mụn cũng là cách chăm sóc giúp cải thiện làn da trắng sáng, mềm mịn đáng kể. Bởi kem trị mụn vừa có tác dụng làm mờ thâm, hạn chế tình trạng mụn bọc, mụn viêm, mụn đầu đen lại vừa giúp thu nhỏ lỗ chân lông cực hiệu quả.

Tuy nhiên, khi cân nhắc lựa chọn cần lưu ý chọn những loại thuốc có chứa retinoids, axit salicylic, axit alpha hydroxy (AAH) dạng gel. Vì ở dạng này sẽ giúp giảm thiểu tối đa được lượng dầu thừa trên da. Từ đó giúp se khít lỗ chân lông tránh tình trạng nở to sẽ gây ra mụn.

Sử dụng các loại giấy thấm dầu


Dùng giấy thấm dầu đúng cách cũng là một bước giúp kiểm soát lượng dầu thừa trên da khá hiệu quả. Đặc biệt là những những người thường xuyên làm việc bên ngoài, không có thời gian rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn và dầu nhờn.

Lưu ý khi thực hiện là phải thấm từ từ, nhất là ở vùng chữ T hãy lấy tay ấn nhẹ để dầu thấm ra giấy nhanh hơn, không nên thấm theo cách lướt qua sẽ không loại bỏ được dầu.

Đặc biệt, bạn cần nhớ không nên lạm dụng quá nhiều giấy thấm dầu trong ngày. Vì lượng dầu tiết ra là để cân bằng da, nếu bạn thấm nhiều lần thì các tế bào da sẽ cần hoạt động nhiều hơn và có thể gây kích ứng da, khô da.

Có chế độ ăn uống hợp lý


Có chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và hợp lý cũng là một cách chăm sóc da dầu cực tốt. Chính vì thế, hãy bổ sung cho cơ thể các loại hoa quả thanh mát như cà chua, cà rốt. Ngoài ra còn rau xanh, thịt và các thực phẩm giàu vitamin A để kiểm soát lượng dầu trên da.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần cung cấp đủ nước cho cơ thể, mỗi ngày khoảng 2 lít nước. Tuyệt đối không ăn những đồ cay nóng, chiên rán nhiều vì sẽ dễ làm giãn các mạch máu và cơ thể sẽ tiết nhiều dầu, gây ra mụn.

Kết luận

Trên đây là tổng hợp những cách chăm sóc da dầu mụn tại nhà của chúng tôi. Hy vọng sẽ giúp chị em phụ nữ bỏ túi cho mình được những phương pháp chăm sóc da hiệu quả để thực hiện và nhanh chóng sở hữu làn da sạch mụn, trắng hồng, mềm mịn và tự tin nhé!

>>>> Bạn có thể tham khảo thêm về cách làm giảm sưng mắt hiệu quả qua bài viết này!

Comments

Popular posts from this blog

Kinh nghiệm bán hàng trên shopee đơn giản, dễ dàng

Top 10 ca sĩ nổi tiếng nhất việt nam

Thành phố Marseille - Thành phố cảng đẹp như mơ tại Pháp